10 thông số kích thước nhà bếp quan trọng bạn cần biết

10 thông số kích thước nhà bếp quan trọng bạn cần biết

10 thống số kích thước nhà bếp quan trọng bạn cần biết

 

Dưới đây là các kích thước quan trọng của nhà bếp sẽ giúp bạn thiết kế như một nhà thiết kế chuyên nghiệp

 

Nhà bếp thông thường hay mô-đun, phải hiệu quả và tiện dụng để bạn có thể hoàn thành công việc một cách thoải mái nhất và ít lãng phí thời gian và năng lượng nhất. Có một số kích thước nhà bếp tiện dụng điển hình đảm bảo quy hoạch tốt và bố trí nhà bếp hiệu quả, chúng tôi đã liệt kê ở đây. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch thực hiện thử thách thiết kế nhà bếp của riêng mình, đừng lo lắng; thay vào đó, hãy tự tin. Bài viết này sẽ cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về các số đo tiêu chuẩn của nhà bếp.

 

Xây dựng cơ bản

1. Chiều cao của mặt bàn bếp
Chiều cao của bếp phải làm sao cho người nấu không bị mỏi lưng khi đứng và làm việc. Chiều cao tiêu chuẩn của mặt bàn bếp cho nhà bếp Việt là khoảng 87cm. Theo nguyên tắc chung, phải có khoảng cách 10cm giữa mặt trên của mặt bàn và khuỷu tay khi bạn đứng.

Studio Fadd

2. Chiều sâu của mặt bàn bếp
Tiêu chuẩn của mặt bàn bếp và các tủ dưới và ngăn kéo phải là 60cm. Xin lưu ý rằng độ sâu của mặt bếp có thể khác nhau, tùy thuộc vào kích thước của thiết bị nhà bếp như bếp ga hoặc phạm vi nấu ăn phải được lắp đặt.

Moriq

Chiều sâu của bàn đảo
Kích thước cho đảo bếp ít nhất phải dài 1,2m và rộng 91cm để hai người có thể làm việc trên mặt bàn đảo đứng ở hai cạnh dài hơn, quay mặt vào nhau theo chiều ngang (hoặc chiều sâu) của hòn đảo. Ngoài ra, nó có thể hoạt động như một quầy ăn sáng lý tưởng, đặc biệt là cho những đứa trẻ nhỏ. Đảm bảo rằng có một không gian lưu thông tối thiểu là 1,2m xung quanh đảo bếp để có đủ không gian cho một người làm việc và một người khác đi qua mà không va vào nhau.

Lưu ý: Chỉ xem xét một đảo bếp nếu bạn có một nhà bếp lớn với độ sâu tối thiểu từ
3,6m đến 4,5m

Mở Atelier Mumbai

3. Khoảng cách giữa mặt bàn và tủ trên
Khoảng cách tối thiểu giữa mặt bàn bếp và tủ trên trong khoảng từ 60cm đến 68cm

Mẹo: Nên hoàn thành việc ốp backsplash của bếp trước rồi mới điều chỉnh độ cao của tủ trên cao, sao cho đảm bảo tối thiểu việc cắt và lãng vật liệu

Tất cả thiết kế Bout

4. Chiều sâu của tủ trên
Độ sâu của tủ trên cao nên nằm trong khoảng từ 30cm đến 38cm. Những ngăn tủ này có độ sâu thấp hơn để tránh người dùng đập đầu vào trong khi làm việc.

Nếu bạn chọn tủ trên cao phía trên tủ lạnh, nó phải sâu ít nhất
60cm hoặc cùng độ sâu với tủ lạnh để trông gọn gàng.

5. Chiều rộng của các tấm Blacksplash của tủ trên và tủ dưới
Cách phổ biến nhất để phân định phần tủ trên và tủ dưới là chia chúng bằng nhau (như trong hình ảnh này) sao cho chiều rộng của tủ hai cánh nằm trong khoảng từ 76 đến 91cm. Các tấm Blackspash có thể rộng đến 60cm

Mẹo: Cân nhắc tạo bộ lưu trữ có tổ chức trong các tủ dưới bằng các phụ kiện tủ bếp thông minh. Trong trường hợp này, kích thước của các kệ của tủ dưới và của ngăn kéo sẽ theo kích thước của các phụ kiện tủ bếp.

Prashant Bhat Photography

6. Khoảng cách giữa bếp và hút mùi
Khoảng cách giữa đáy hút mùi và bếp ga nên khoảng 66-76cm. Nếu khoảng cách này lớn hơn 76cm, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của máy hút mùi.

Lưu ý: Kiểm tra kỹ độ hở cần thiết với sổ tay hướng dẫn của công ty trước khi lắp đặt hút mùi lần cuối.

 

7. Kích thước cho tủ lạnh
Tủ lạnh có nhiều mẫu mã và kích thước. Do đó, thực tế là nên hoàn thiện mẫu tủ lạnh trước và ghi chú chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của tủ lạnh. Đảm bảo có khoảng trống ít nhất 5cm giữa tủ lạnh và tường và 5cm trên tủ lạnh, để cho phép thông gió đầy đủ và bộ phận tản nhiệt sẽ được tạo ra trong khi tủ đang hoạt động.

SpaceCrafts

8. Chiều cao tối đa của lò vi sóng
Để làm việc hiệu quả, chân đế của lò vi sóng nên cao hơn mặt bàn từ 33-45cm. Bạn có thể điều chỉnh kích thước này tùy theo chiều cao và sự thuận tiện của bạn.

Kiến làm việc

9. Chiều rộng tối thiểu để lưu thông
Khi lập kế hoạch bố trí nhà bếp, hãy đảm bảo rằng không gian làm việc kiêm lưu thông giữa hai mặt bàn rộng ít nhất là 1,2m. Ít hơn thì nó sẽ quá hẹp, khiến hai người khó làm việc cùng nhau.

 

Thiết kế nội thất đầu tiên

10. Vị trí bồn rửa bát
Hầu hết các bồn rửa đều có một tấm thoát nước ở một bên bồn rửa. Nên có một khoảng trống ít nhất là 90cm ở phía bên kia để thoải mái để đồ dùng sau khi rửa. Ngoài ra, điều này giúp phân tách phù hợp các đồ bẩn và sạch.

 

 

Đang xem: 10 thông số kích thước nhà bếp quan trọng bạn cần biết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng